Tổng hợp tin tức Sao

Khoa học

Phát hiện thiên thạch rộng 1 km đang lao tới Trái đất

Cuộc “chạm trán” sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tới và các nhà thiên văn học đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn đối với Trái đất.

Trang RT của Nga dẫn lời các nhà khoa học cho biết thiên thạch có tên “2014 JO25”. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), cuộc “chạm trán” sẽ diễn ra ngày 19/4 khi “2014 JO25” được dự đoán sẽ bay qua Trái đất cách khoảng 1,8 triệu km.

Đó sẽ là thời điểm thiên thạch này bay gần Trái đất nhất trong 400 năm qua và sẽ không có cuộc hội ngộ gần nào khác giữa thiên thạch này và Trái đất trong ít nhất 480 năm nữa.

Phat hien thien thach rong 1 km dang lao toi Trai dat

Ảnh minh họa. Nguồn IT.

Năm 2091 có thể sẽ là năm diễn ra một cuộc bay qua khác của thiên thạch này và thiên thạch này cũng sẽ được dự đoán sẽ bay gần Sao Thủy và sao Kim.

Thiên thạch “2014 JO25” được phát hiện tháng 5/014. Các nhà thiên văn học mô tả đó là “một vật thể sáng” và cho rằng đó sẽ là một trong những mục tiêu tốt nhất cho việc quan sát bằng radar trong năm nay.

Trong hơn 10 năm tới, thiên thạch với kích cỡ lớn như “2014 JO25” sẽ không đi qua gần Trái đất.